Ung thư dịch hoàn là 1 trong các bệnh hiểm nguy của nam giới. Đầy đủ bệnh nhân thường phát hiện bệnh ở công đoạn muộn vì ngại khám, ủ bệnh lâu ngày. Để ngăn phòng ngừa những ác hại mà bệnh có thể đem đến, chuyên gia của bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sẽ chỉ dẫn cánh mày râu cách tự khám để phát hiện sớm ung thư tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn thường gặp ở các người trẻ
Trong số các loại ung thư thường gặp ở nam giới, benh ung thu tinh hoan là mẫu thường gặp nhất, đặc thù là nam giới ở độ tuổi từ 15 đến 35. Dù nghiêm trọng nhưng đây chẳng hề là bệnh nan y và mang thể chữa khỏi giả dụ phát hiện và điều trị kịp thời. Trên thế giới, rất nhiều nhân vật lừng danh mắc căn bệnh ung thư này và đã được điều trị thành công. Chậm triển khai chính là tay đua xe đạp Lance Armstrong, diễn viên hài Tom Green...
Tại Việt Nam, căn bệnh này đang mang diễn biến tương đối phức tạp vì đông đảo người Việt chưa sở hữu kiến thức căn bản về bệnh, thêm vào chậm triển khai là thói quen lười khám, ngại khám làm cho bệnh tiến triển nặng và khó điều trị.

Nam giới nên tự khám dịch hoàn mỗi tháng
Nam giới trong khoảng 15 tuổi trở lên nên tập lề thói tự khám dịch hoàn mỗi tháng. Để kiểm tra dịch hoàn được xác thực, tốt nhất những anh nên khám ngay sau khi tắm bằng nước ấm. Lúc tắm bằng nước ấm, bìu giãn sở hữu thể giúp bạn phát hiện sớm các thất thường.
những bước khám tinh hoàn nên được thực hiện theo trật tự như sau:
- Bước 1: Nam giới đứng trước gương và kiểm tra da bìu để thấy rõ được trạng thái phù vật nài.
- Bước 2: Sau chậm tiến độ, khám từng bên dịch hoàn bằng tay và nhẹ nhàng để rà soát xem với xuất hiện các khối u bất thường ko. Cần lưu ý rằng, ví như thấy một bên dịch hoàn tương đối lớn so với bên tinh hoàn kia thì cũng ko cần lo âu quá bởi đây là một hiện tượng rất thông thường, ko mang ảnh hưởng phổ thông đến sức khỏe dịch hoàn.
- Bước 3: Tiếp theo, nam giới rà soát phần mào dịch hoàn, đây là phần mềm nằm sau dịch hoàn có vai trò nuôi dưỡng tinh trùng. Ví như thường xuyên khám mào tinh hoàn sẽ sở hữu thể phát hiện sớm bất thường và tiện dụng phát hiện ví như mang khối u
nếu như phát hiện các khối u ở dịch hoàn hay thấy sở hữu hiện tương da bìu phù nề, những anh nên đi khám sớm vì đây rất có thể là 1 trong các tín hiệu của ung thư dịch hoàn. Hơn nữa, các bác sĩ thăm khám hài hòa khiến cho thêm những xét nghiệm chuyên biệt mới có thể chẩn đoán chính xác được bản chất của khối u.