Nghiền malt
Mục đích : Phân nhỏ hạt malt thành nhiều mảnh nhỏ để khi đường hóa thu được nhiều chất hòa tan. Tăng bề mặt tiếp xúc với nước, làm cho quá trình thấm nước vào nội nhũ được nhanh hơn, quá trình đường hoá diễn ra thuận lợi và triệt để hơn. Hạt càng được nghiền nhỏ thì càng tạo điều kiện tốt cho các enzym phát huy hiệu lực, tuy nhiên nếu hạt nghiền nhỏ quá sẽ làm cho vỏ trấu cũng bị nghiền nhỏ hơn, hoà tan nhiều chất không có lợi vào dịch đường. Khi vỏ bị nghiền nhỏ quá cũng làm khó khăn cho quá trình lọc bã malt.
Yêu cầu của quá trình nghiền là : nội nhũ càng nhỏ càng tốt, vỏ malt càng nguyên vẹn càng tốt.

Click image for larger version. 

Name:	bia-ruou-anh-huong-toi-than-nhu-the-nao_102326513_102327982.jpg 
Views:	24 
Size:	25.0 KB 
ID:	1912

Tiến hành : Malt được cân cho từng mẻ nấu, mỗi mẻ 2994,25 kg (làm tròn thành 2995 kg) cho nấu bia hơi hoặc 3657,25 kg (làm tròn thành 3658 kg) cho nấu bia chai. Sau đó đưa malt vào máy nghiền trục.
Nghiền gạo
Mục đích : phá vỡ cấu trúc hạt tinh bột tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thủy phân sau này.
Yêu cầu của quá trình nghiền là: không nghiền quá to sẽ khó thủy phân hoàn toàn và cũng không nghiền quá nhỏ vì khi hồ hóa sẽ tạo độ nhớt cao gây khó lọc.
Tiến hành : Gạo được cân cho từng mẻ nấu, mỗi mẻ 998 kg cho bia hơi hoặc 1219 kg cho bia chai. Sau đó chuyển vào máy nghiền búa : có 6 búa, gồm 1 roto quay trên đó có lắp nhiều đĩa , trên các đĩa được lắp các lưỡi dao thép. Khi Roto quay , lực va đập sẽ làm vỡ các hạt gạo, các hạt nghiền nhỏ sẽ lọt qua sàng...xem tại đây