Chào các bác sĩ tại phòng khám, tôi lập gia đình được hơn 1 năm và dự định là sẽ có con trong năm nay. Nhưng mà sau khi thăm khám khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín, tôi được phát hiện mắc phải bệnh mồng gà. Tôi cực kỳ căng thẳng và không biết liệu người bị bệnh mồng gà có thể có con không? Xin bác sĩ trả lời giúp cho tôi, mong chân thành cảm ơn.

(Nguyễn Nhương- Phú Thọ)

Nguyễn Nhương thân mến! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thư về cho phòng khám chúng tôi với những thắc mắc như bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không không? hay sùi mào gà có con được không giống như trường hợp của bạn. Các bác sĩ chuyên khoa chứng bệnh xã hội có nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn tư vấn câu hỏi này. Qua câu hỏi của bạn là "Người bị sùi mào gà có khả năng có con không?", các bác sĩ xin giải đáp như sau:


Bị bệnh mụn cóc sinh dục có con được không?

Nếu bạn xuất hiện nhung bieu hien cua benh sui mao ga mà vẫn mang bầu thì căn bệnh vô cùng dễ lây cho đứa bé. Cùng với với đó là bạn sẽ gặp nhiều nguy hiểm khôn lường.

Những phụ nữ mang thai nội tiết tố sẽ bị thay đổi, sức đề kháng suy giảm cần thiết phải vi rút HPV gây nên sùi mào gà dễ dàng thâm nhập vào trong nhau thai, gây sảy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non.

Cộng với đó trong quá trình sinh, các đám sùi sẽ bị vỡ ra, gây ra không dễ dàng khi cầm máu. Do mất máu tương đối nhiều nên có nguy cơ gây ra tử vong trong lúc sinh. Nếu trẻ sinh ra an toàn thì cũng có thể sẽ bị nhiễm bệnh sùi mào gà bẩm sinh, gây bệnh mụn cóc sinh dục ở cơ quan sinh dục, vòm họng, mắt. Bệnh mụn cóc sinh dục ở trẻ có thể gây còi xương, chậm phát triển và có thể tử vong do viêm màng não.

Vì vậy, các chuyên gia phòng khám khuyến cáo bạn trước mắt hãy đến khám tại các phòng khám uy tín tại hà nội. Nếu sau khi chứng bệnh đã khỏi hoàn toàn thì bạn vẫn có thể có con và trong quá trình có bầu bạn cần phải thường xuyên thăm khám sức khỏe, để không xảy ra hậu quả nào. Mặt khác nếu có con cần thiết phải lựa chọn kỹ thuật sinh thường để không truyền bệnh sang đứa trẻ trường hợp bệnh mồng gà của bạn chưa được trị khỏi)

Nếu bạn muốn căn bệnh nhanh chóng khỏi thì bạn nên trị ở một địa chỉ trị bệnh sùi mào gà uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, cộng với sử dụng các kỹ thuật, biện pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại thì mới có thể rút ngắn thời gian trị bệnh sùi mào gà và tiết kiệm phí chữa căn bệnh.

Hạn chế tự ý mua hoặc áp dụng kháng sinh xoa điều trị bệnh sùi mào gà tùy tiện khi chưa được kiểm tra, hay vì tiết kiệm phí chữa bệnh sùi mào gà mà bạn lại chọn lựa điều trị chứng bệnh tại những cơ sở y tế thô sơ, kém uy tín, sẽ càng làm cho căn bệnh thêm nặng nề hơn.

Sau khi điều trị khỏi bệnh sùi mào gà mà mang thai người mẹ nên khuyến cáo một vài gì

- Vi-rút gây nên bệnh mồng gà cực kỳ không dễ để xóa bỏ dứt điểm. Do đó trong quá trình mang bầu cần thiết phải khám bệnh sức khỏe định kỳ bởi có khá nhiều các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà khiến nhiều người lầm tưởng không bị bệnh và đã không tiến hành chữa trị, vì vậy cần phải kiểm tra định kỳ để chữa trị sớm phòng trường hợp bệnh sùi mào gà xuất hiện trở lại và lây truyền sang bào thai.

- Cần phải nghiên cứu các kiến thức về bệnh sùi mào gà nên ăn gì để giữ gìn chế độ ăn uống khoa học. Hạn chế trường hợp ăn uống sai giải pháp khiến cho suy giảm hệ miễn dịch, tạo cơ hội cho virus HPV phát triển trở lại.

- Không nên quan hệ tình dục trong quá trình mang bầu. Bởi rất có khả năng bạn sẽ bị lây truyền bệnh sùi mào gà từ bạn gái, nếu cả hai không phối hợp cùng trị.

- Cần chọn lựa hình thức sinh mổ để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà lây nhiễm sang đứa trẻ qua hình thức đẻ thường.

Trên đây là các chia sẻ của các bac sĩ chuyên kiểm tra xã hội về mắc phải sùi mào gà có con được không? Chúng tôi xin kể lại một lần nữa rằng: mắc phải bệnh mồng gà vẫn có thể sinh con. Nhưng mà cần sinh con hoặc có ý định sinh em bé sau khi đã chữa trị bệnh sùi mào gà để chắc chắn chứng bệnh không có nguy cơ lây nhiễm sang đứa trẻ.