Kính cường lực luôn đem đến một vẻ đẹp nhất đẳng cấp, tính hiện đại và thẩm mỹ cao cho ý tưởng của quý khách. tuy vậy trong quá trình sử dụng cùng với sự ảnh hưởng của môi trường kính cường lực sẽ bị bẩn, bị mốc. Buiphat.vn cũng nhận được rất nhiều câu hỏi từ quý khách của mình, hôm nay Kính Cường Lực Bùi Phát sẽ tiết lộ bạn một vài phương pháp vệ sinh kính bẩn, kính mốc vô cùng đơn giản và hiệu quả.
quý khách biết không? thi công kính cường lực có thể bị nước làm hỏng bề mặt vì kính có thể hấp thụ 1 lớp ẩm mỏng. Các sodium trong thủy tinh sẽ trao đổi với các nguyên tử hydro trong nước để tạo thành lớp alkali mỏng. ví như chúng không được lau đi chúng sẽ tạo thành những vệt nước bám trên bề mặt kính rất khó lau và có thể là vết bẩn mãi mãi vì dung dịch alkali có độ PH lớn hơn 7 là tác nhân gây hỏng bề mặt kính.
Phương pháp lau kính đúng cách và nhanh duy nhất
khách hàng cần rửa sạch kính bằng dung dịch thích hợp với hàm lượng chất tẩy thấp, sau đó quý khách cần lau khô kính bằng khăn. quý khách nên lưu ý lau thật khô, giả dụ khách hàng để kính ướt là làm bẩn kính.
Đối với những vết dầu, hợp chất phải được lau sạch bằng dung dịch thích ứng như xylen, toluen,.. Trước khi rửa xả lại. Chất tẩy rửa được dùng cho sơn hoàn thiện cửa sổ, miếng đệm hoặc sealant của cửa hệ.
Muốn lau cửa sổ độc nhất vô nhị không để ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào, đối với những khu vực ít chịu tác động từ khói bụi như nông thôn thì 6 tháng lau một lần, còn đối với những khu vực chịu nhiều khói bụi thị thành thì ít duy nhất 3 tháng phải lau một lần. Với miền biển và khu công nghiệp cần vệ sinh một đến hai tháng 1 lần. Đối với công trường xây dựng cần lau ngay khi thấy có lớp bụi hình thành mà lại ko quá 2 tháng.
Mẹo giúp xử lý kính mốc ố trong giây lát
nếu bề mặt bị mốc nhưng mà vết mốc vẫn ko nhìn rõ thì ta chỉ cần dùng giẻ ráp và dung dịch chứa cerium oxit, Bùi Phát Glass khuyên khách hàng nên thử lên một vùng nhỏ trước khi làm sạch cả tấm kính để tránh kính bị xước.
trường hợp bề mặt bị hỏng nhiều với những vết nhìn thấy sắc nét, ta cần dùng dung dịch đặc biệt quan trọng như Antiris hay
Clearshield để xử lý chúng, sau đó lau khô bằng khăn. nếu sau khi đã xử lý mà kính vẫn không sạch thì gia chủ cần thay tấm kính mới.
Làm sao để hạn chế kính bị mốc vậy?
không để nó dính vôi, vữa, sơn. Cửa sổ cần được che bằng băng dính hoặc vải nhựa thích hợp cho tới khi giai đoạn sơn và xây hoàn tất
Silicone sealant có thêm sạch bằng chất tẩy silicone chuyên dùng hoặc một dung dịch đặc biệt quan trọng như Solvit NC. nhưng lại cần quan tâm rằng chất tẩy trên không tác động tới sơn màu hoàn thiện cửa sổ, miếng đệm hoặc hệ cửa.
Mách gia chủ một trong những mẹo lau kính
+ Sử dụng Bột bắp
Bột bắp cũng là một số vật liệu giúp làm sạch kính hiệu quả. chủ nhà có thể rất đơn giản và dễ dàng điều chế hỗn hợp với 2 muỗng canh bột bắp trong khoảng 3-4 lít nước ấm, 1/2 chén Amoniac và 1/2 chén giấm trắng. Cho hỗn hợp nước lau vào một bình xịt, súc đều mỗi lần xịt vào khăn hay khăn giấy rồi lau sạch kính.
+ Sử dụng Nước xả vải
Nước xả vải cũng rất tiện lợi để dọn dẹp cửa kính cường lực, vệ sinh kính, mặt bàn thủy tinh, vách kính phòng tắm cường lực,… gia chủ pha dung dịch theo tỷ lệ một phần nước xả và bốn phần nước cho vào bình có đầu xịt. Dùng một chiếc khăn thấm dung dịch vào và lau khô( chủ nhà không nên dùng khăn bông) vết bẩn sẽ biến mất.
+ Sử dụng Dung dịch Amoniac
Dung dịch Amoniac là 1 chất tẩy rửa chất lượng cực cao. quý khách chỉ cần pha chúng theo tỷ lệ 1 chén amoniac với ba chén nước. Sau đó gia chủ dùng khăn mềm thấm ướt dung dịch để lau sạch nhanh các vết bẩn hay mảng bám giúp kính được sáng bóng hơn.
+ Sử dụng Nước rửa sơn móng tay
Với những vết ố vàng mà nước thường không lau được thì khách hàng chỉ cần nhỏ vài giọt nước rửa móng tay sau đó dùng khăn lau khô là kính sẽ sạch bẩn.
+ Sử dụng Giấy báo
Dùng khăn bông hay giấy cuận để lau kính rất tốn kém và chưa chắc chúng đã có thể lau sạch cánh cửa kính an toàn, thậm chí những chiếc khăn bông còn để lại những sợi lông trên bề mặt kính. Thay vào đó, khách hàng dùng báo cũ vo tròn thấm nước sẽ giúp lau sạch được những vết bẩn.
Trên đây là những mẹo nhỏ mà Kính Bùi Phát tích lũy được trong quy trình thi công, lắp. Bùi Phát mong rằng bài viết này giúp gia chủ có thêm những cách vệ sinh kính 1 cách nhanh và dễ dàng và đơn giản hơn. Cảm ơn chủ nhà, chúc quý khách thành công.
Link nguồn:http://khonggiankientruc.org/mach-nh...luc-dung-cach/