Polyp hậu môn trực tràng là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu không được cảm thấy và điều trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ dẫn tới các hậu quả nguy hiểm, đặc trưng là tăng hiểm họa ung thư trực tràng, đe dọa tới tính mạng. Bởi vì thế, bệnh nhân cần hiểu được các cách chua polyp hau mon tốt nhất để chủ động đối phó và tránh tác hại do chứng bệnh gây ra.
tìm hiểu về chứng bệnh polpy hậu môn

Polyp khu vực hậu môn là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn, hình thành do sự căng giãn, sưng phồng quá mức của các niêm mạc vùng hậu môn sinh ra các u bướu lành tính có hình tròn hoặc hình elip nằm ở trong ống hâu môn và đường ruột. Mọi đối tượng không phân biệt giới đặc điểm, độ tuổi đều có khả năng gặp phải polyp vùng hậu môn.
Khi mắc chứng bệnh polyp bộ phận hậu môn, người bệnh thường hay có các dấu hiệu như:
• đau đớn râm ran vùng bụng, chán ăn, mệt mỏi, có khả năng bị táo bón hoặc tiêu chảy.
• đi ngoài ra máu, phân có lẫn dịch nhầy.
• Sa polyp ra ngoài khu vực hậu môn khi đại tiện.
con đường hàng đầu gây ra bệnh polyp khu vực hậu môn là do: táo bón, kiết lị lâu ngày, rửa ráy khu vực hậu môn không sạch sẽ, viêm nhiễm vùng hậu môn, "lâm trận" tình dục bằng bộ phận hậu môn, phụ nữ mang thai, di truyền,…
>>> Lời khuyên: bệnh polyp bộ phận hậu môn cực kỳ nguy hiểm, dễ tác hại, gây ra tác động rất lớn đến sức khỏe và đời sống của bệnh nhân, còn có thể là đe dọa đến mạng sống. Do đó, khi phát hiện chính mình có các triệu chứng polyp hậu môn, bạn hãy tới ngay bệnh viện khám bệnh và chữa trị sớm.
cách chữa polyp hậu môn dễ thực hiện, hữu hiệu
Sau khi thăm khám, Dựa vào tình trạng và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ sẽ đưa ra thuốc chữa polyp hậu môn và quy trình chua polyp hau mon hiệu quả nhất. Bình thường, các bác sỹ sẽ đưa ra một vài phương pháp chữa trị polyp hậu môn trực tràng dễ thực hiện, hữu hiệu như:
cách nội khoa

phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp polyp bộ phận hậu môn ở thời kỳ nhẹ, khối polyp có kích cỡ dưới 2cm và chưa truyền nhiễm rộng. Các bác sỹ sẽ kê đơn các dạng kháng sinh, kháng viêm,… có chức năng suy yếu đau, chống viêm nhiễm, cầm máu và ngăn chặn sự tiến triển của các khối polyp. Bệnh nhân tránh tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa thăm khám hoặc tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa, vì những kiểu thuốc có thể gây nên tác dụng phụ không đòi hỏi.
phương pháp ngoại khoa
• Nội soi: Nếu khối polyp có kích thước nhỏ, người mắc bệnh có khả năng điều trị polyp hậu môn bằng cách cắt đốt qua ống nội soi hậu môn.
• dùng tia hồng ngoại, tia laze: Các tia laze, hồng ngoại sẽ luyện tập trung vào một điểm để khử khối polyp.

• Làm khô: cách này thực hiện theo cơ chế làm rối loạn các công dụng sinh lý của tế nào polyp để tạo phản ứng viêm hóa khiến cho các tổ chức mô xơ hóa, tăng sinh làm rụng các khối polyp.
• Đông lạnh: phương pháp này sử dụng nito hóa lỏng ở nhiệt độ cực thấp để làm đông các khối polyp, làm cho chúng dần hoại tử và tách khỏi trực tràng.
>>Lưu ý: Việc chua polyp hau mon bằng các cách truyền thống trên tuy chi phí thấp nhưng đau đớn, dễ tái đi tái lại và có thể biến chứng, gây tác động đến sức khỏe và sinh hoạt sau này.
• cách HCPT: HCPT là phương pháp hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, kết hợp dùng công nghệ cao, thích hợp với việc nhận biết và trị lâm sàn. Đối với đội ngũ khám bệnh, xử lý bằng máy đặc tính, màn hình kĩ thuật có độ nét cao và tác dụng báo lỗi tự động giúp chữa trị polyp hậu môn chuẩn xác, tốt nhất.
Mặt khác, HCPT xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần sản sinh nhiệt độ cao làm đông và thắt mao mạch mau chóng, giúp khử hoàn toàn các khối polyp trong thời gian ngắn mà không gây ra đau đớn, ra máu và tổn thương các vùng lân cận