Làn da trẻ em vô cùng nhạy cảm và nó cũng là đối tượng hấp dẫn đối với các loài muỗi. Chính vì thế, mẹ hãy bảo vệ bé yêu khỏi mỗi muỗi đốt bằng 6 mẹo đơn giản sau đây.

Muỗi là một trong những loại côn trùng phiền toái và có thể gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm cho trẻ nhỏ lẫn người lớn. Đặc biệt, các vết đốt do muỗi gây ra trên làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không chỉ làm sưng, ngứa mà còn mang đến nhiều mầm bệnh như bệnh sốt xuất huyết, bệnh siêu vi trùng West Nile và gây tiêu chảy. Ngoài ra, virus Zika gây bệnh đầu nhỏ ở trẻ cũng do muỗi mang mầm bệnh.


Chính vì thế, mẹ nên chủ động thực hiện các biện pháp để phòng ngừa việc trẻ bị muỗi đốt bằng các biện pháp đơn giản sau đây:

1. Cho trẻ mặc quần áo dài tay.

Mặc quần áo dài tay giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ bị muỗi đốt. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại quần áo có màu đen, xanh và đỏ thường sẽ thu hút nhiều nhiệt, qua đó sẽ thu hút muỗi tìm đến nhiều hơn so với các loại màu sắc khác.

2. Xịt thuốc chống muỗi lên quần áo của bé.

Để tránh việc bé bị muỗi đốt, mẹ có thể xịt thuốc chống muỗi lên quần áo của trẻ. Việc này đồng thời còn giúp hạn chế việc làn da non nớt của trẻ bị kích ứng khi thoa trực tiếp sản phẩm chống muỗi. Mẹ nên tìm mua những sản phẩm chống muỗi có thành phần geraniol, picaridin hoặc dầu khuynh diệp. Tránh để kem chống muỗi tiếp xúc vào mắt và bàn tay của trẻ. Tag: phong chong moi cong trinh

Ngoài ra, khi chọn kem chống muỗi các mẹ cũng cần nên chú ý một số điều sau đây:

Kem chống muỗi có chứa DEET (viết tắt của hợp chất N, N – Diethyl – meta- toluamide hay còn gọi là Diethyltoluamide) thường có trong các sản phẩm chống và diệt côn trùng, muỗi vì cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ yêu cầu kem chống muỗi dành cho em bé và trẻ nhỏ không được chứa hơn 10% DEET vì có thể gây hại cho bé.

Không sử dụng sản phẩm có chứa DEET bên trong quần áo của trẻ, nhằm tránh cho da bé tiếp xúc quá nhiều với hóa chất.

3. Sử dụng sả đuổi muỗi

Muỗi không thích lại gần những nơi có mùi sả. Vì thế, mẹ nên trồng sả quanh nhà hoặc đốt nến sả, đốt tinh dầu sả... để đuổi muỗi.

Ngoài ra, một số loại cây cũng có tác dụng chống muỗi mà mẹ có thể trồng trong vườn nhà như cây húng thơm, cây hương thảo, cúc vạn thọ...

4. Mắc màn vào ban đêm


Mắc màn vào ban đêm khi ngủ cũng là cách giúp bé không bị muỗi đốt. Đây là trong những cách thực sự hiệu quả để muỗi không thể xâm nhập và đốt trẻ khi trẻ đang ngủ. Tuy nhiên, để sử dụng màn hiệu quả mẹ cần thường xuyên kiểm tra màn để đảm bảo màn không bị rách nhé. Tag: diet chuot sieu thi nha hang

5. Sử dụng lưới chống muỗi.

Cách tốt nhất để bảo vệ bé không bị muỗi đốt là phủ lưới chống muỗi xung quanh những nơi bé hay chơi đùa. Một cách khá đơn giản khác cũng có tác dụng ngăn chặn muỗi là mẹ nên đóng của ra vào và cửa sổ xung quanh nhà khi mặt trời vừa lặn, vì đây là thời điểm muỗi hoạt động tích cực nhất. Thay vì để cửa mở cho thoáng mát thì mẹ hãy dùng quạt khi bé ngủ. Gió thổi từ quạt vừa giúp tránh muỗi tiếp cận bé, vừa mang đến không khí mát mẻ để bé ngủ ngon giấc hơn.

6. Giữ vệ sinh nhà ở sạch sẽ.

Muỗi thường đẻ trứng ở những chỗ nước đọng, do đó mẹ phải nhớ che kín các thùng, xô đựng nước để ngăn chặn môi trường sinh sản của muỗi. Thêm vào đó, hãy nhớ thay nước thường xuyên ở những bình, xô, chậu, lu đựng nước một lần một tuần. Khi súc rửa đừng nên lắc mạnh để đẩy trứng muỗi còn bám trên thành trôi ra khỏi bình.

Đối với những nơi có nước tù đọng quanh nhà mẹ có thể cho một vài giọt dầu hôi vào để ngăn muỗi đẻ trứng trên mặt nước. Nên vứt các vật dụng cũ không còn sử dụng như lon thiết, chai lọ quanh nhà. Lá khô có thể làm đọng nước mưa, trở thành nên trú ngụ và đẻ trứng của muỗi, vì thế mẹ cần quét dọn những nơi này thường xuyên. Tag: cach diet con trung trong nha

Trẻ bị muỗi đốt làm gì để giảm sưng ngứa cho bé?

Vết muỗi đốt dù nhỏ nhưng lại làm con ngứa ngáy, khó chịu và xấu xí hơn là có thể để lại thâm sẹo. Vì vậy để trị muỗi đốt cho trẻ mẹ cần lưu ý những điều sau đây:

Tránh để bé gãi nhiều lên vết muỗi đốt.

Bôi dầu khuynh diệp, dầu tràm hoặc nước muối lên vết muỗi đốt.

Với những trẻ lớn, mẹ có thể dùng đá chườm vào vết đốt để làm dịu sưng tấy.

Có thể sử dụng một số loại thuốc, kem làm dịu vết côn trùng cắn cho bé có bán tại nhà thuốc để thoa lên vết muỗi đốt.

Nhìn chung việc phòng tránh và chữa trị muỗi đốt cho bé là rất quan trọng, bởi nếu không cẩn thận bé có thể bị lây truyền các bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, mẹ nên chú ý quan sát và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ làn da và sức khỏe của bé nhé!

Nguồn: voh.com.vn/suc-khoe/phong-ngua-tre-bi-muoi-dot-bang-6-cach-don-gian-322384.html