WiFi di động rất hữu ích nếu bạn đang đi du lịch hoặc bạn đang ở một nơi không có kết nối internet. Nếu muốn truy cập Internet mọi lúc, một thiết bị WiFi di động với thẻ SIM là một lựa chọn rất thông minh. Hãy tìm hiểu tất cả những gì bạn cần để sử dụng WiFi di động và xem thêm bộ phát wifi 4g xiaomi trong bài viết này nhé.
>> Xem thêm: https://vohoang.vn/bo-thiet-bi-wifi-gan-sim-4g-chinh-hang



Cục phát WiFi di động là gì?
Thiết bị phát Wi-Fi di động, hay còn gọi là MiFi, có chức năng truyền phát internet đến các thiết bị tương thích xung quanh nó.

Thiết bị này hoạt động mượt mà với vùng phủ sóng Wi-Fi, cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay với một SIM dữ liệu 3G/4G duy nhất và trực tuyến ở bất cứ đâu.

Phân loại cục phát wifi:
Vấn đề trước tiên cần xác định chính là phải hiểu được cục phát wifi có các loại nào, Trong chuyên ngành nghề người ta phân chia bộ phát Wifi thành 3 loại khác nhau là Access Point, Wireless Modem và Wireless Router.

Access Point là bộ phát Wifi chỉ có cổng cắm LAN, nghĩa là với bộ phát này, khách hàng không cấp phát địa chỉ IP mà chỉ cần cắm vào là có thể dễ dàng ngay. Không những thế nhược điểm của bộ phát này đấy là có tính bảo mật kém. Vì vậy khách hàng chỉ nên dùng trong 1 mạng an toàn có sẵn tường lửa, router.

trong khi ấy, bộ phát Wifi Wireless Router lại có thêm cổng cắm và được ghi rõ chữ WAN. Ưu điểm của thiết bị này là có khả năng bảo mật tốt, có thể cấp phát IP động.

Loại bộ phát Wifi thứ 3 là Wireless Modem. Bộ phát này sẽ có thêm lỗ nhỏ DSL – Line. Đây được xem là thiết bị thuận tiện nhất và được dùng nhiều nhất. Thiết bị này không chỉ có chức năng như Wireless Router mà nó còn đóng vai trò như 1 modem.

Lưu ý về băng tần của cục phát wifi:
Băng tần có thể hiểu đơn giản là tần số của sóng điện tử sử dụng để thu phát tín hiệu liên lạc giữa những thiết bị không dây. Có rất băng tần khác nhau, nhưng hiện tại băng tần dùng nhiều nhất dành wifi là hai.4GHz và 5GHz.

Lưu ý về phạm vi phát sóng và ăng ten của Wifi
Phạm vi phát sóng của ăng ten ngoài phụ thuộc vào các thông số kỹ thuật như độ phủ rộng, số râu, chính là loại thông số nó ghi trên sản phẩm là 3dBi hay 5dBi đấy, càng cao thì phát sóng càng khỏe. Không những thế nó cũng bị tác động lớn bởi yếu tố môi trường, không gian và các thiết bị trong nhà. Thường thì cục phát wifi sẽ phủ sóng được khoảng cách thức 3-50m tùy điều kiện môi trường.

Lưu ý về bảo mật an toàn thông tin Wifi
Trước đây khách hàng thường quen với dạng bảo mật WEP trên những bộ phát Wifi. Ngoài ra dạng bảo mật này đã trở nên lỗi thời bởi nó dễ dàng bị lấy pass wifi chỉ với một phần mềm đơn giản. Bởi vậy những năm gần đây, các nhà sản xuất bộ phát Wifi đã hỗ trợ dạng bảo mật WPA/WPA2 để khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Giao thức bảo mật mạnh không làm chậm tốc độ WiFi trên các bộ định tuyến đời mới.

Lưu ý về thương hiệu của cục phát wifi
Có quá nhiều những nhãn hàng lớn nhỏ cung cấp và sản xuất thiết bị phát wifi điển hình như TP-Link, Linksys, TotoLink, Dlink…. Làm khách hàng không biết chọn loại nào trong muôn nghìn loại ấy.

VÕ HOÀNG là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị, bộ phát wifi, sim,… uy tín, chất lượng. Nếu mua bộ Wifi cho xe khách ô tô, bạn sẽ được tư vấn tận tình cùng nhiều quyền lợi khác.
Hãy liên hệ hotline 1900.2021 nếu cần tư vấn chọn mua thiết bị phát Wifi lắp đặt phù hợp với xe ô tô của bạn.
>> Có thể bạn quan tâm: https://vohoang.vn/bo-wireless-router-chinh-hang