Có phải bạn đang có ý tưởng thành lập doanh nghiệp nhưng bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu? Nếu như bạn trả lời được câu hỏi các bước thành lập công ty thì việc thực hiện ý tưởng thành lập công ty sẽ không còn quá cạnh tranh đối với bạn nữa. Những thông tin chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn hiều rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại dịch vụ thành lập công ty của chúng tôi để được hỗ trợ thêm về nhiều vấn đề khác.

>> Xem thêm: quy-trinh-thu-tuc-thanh-lap-cong-ty/


Quy trình thành lập công ty gồm các bước sau đây

1. Chuẩn bị thủ tục thành lập công ty

Trình tự thành lập doanh nghiệp thường có nhiều quá trình phức tạp làm nhiều công ty dễ mắc sai sót. Bởi thế, những doanh nghiệp cần chuẩn bị kĩ các hồ sơ cần thiết như:

  • Giấy tờ tùy thân: bao gồm các giấy tờ như chứng minh nhân dân, bản sao Hộ chiếu có công chứng và phải không quá 3 tháng.
  • Giấy yêu cầu đăng ký kinh doanh được soạn theo mẫu, dự thảo điều lệ doanh nghiệp với đầy đủ nội dung, danh sách thành viên hoặc cổ đông góp vốn, chứng chỉ hành nghề và chứng minh vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền ( đối với các công ty mà nhà nước quy định cần thiết vốn pháp định hay chứng chỉ hành nghề)



2. Nộp giấy tờ đăng ký thành lập công ty

Tiếp theo, bạn mang giấy tờ đã chuẩn bị đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thường sẽ là sở kế hoạch đầu tư của tỉnh hay thành phố.
Đối tượng đi nộp hồ sơ : với việc nộp giấy tờ thì luật có quy định phải là chủ sở hữu doanh nghiệp,hoặc người đại diện theo luật pháp của công ty đến nộp trực tiếp nếu trường hợp người nộp là người khác thì phải được chủ sở hữu công ty,hoặc người đại diện theo luật pháp của doanh nghiệp giao cho cho đi nộp. Đối với người được ủy quyền thì phải mang theo giấy ủy quyền hợp lệ và giấy tờ tư nhân như chứng minh nhân dân.

3. Cơ quan đăng ký kinh doanh nhận và kiểm tra giấy tờ

Sau khi nhận giấy tờ thành lập doanh nghiệp, cơ quan đăng ký sẽ kiểm tra xem giấy tờ có hợp lệ hay không. Nều như giấy tờ của doanh nghiệp còn thiếu hay không đạt yêu cầu thì cơ quan đăng ký sẽ thông báo ngay cho công ty để sửa chữa và bổ sung kịp thời.
Trong thời hạn 5 ngày diễn ra từ ngày công ty nộp giấy tờ, nếu như giấy tờ hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp


4. Làm con dầu pháp nhân và đăng ký mẫu dấu

Đây là quá trình quan trọng trong trình tự thành lập doanh nghiệp.
Khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn đến cơ sở chức năng khắc con dấu để làm con dấu pháp nhân. Sau đó bạn cần làm bản đăng ký mẫu dấu và nộp tại sở kế hoạch đầu tư thành phố để thực hiện giấy tờ công bố thông tin con dấu của doanh nghiệp lên cổng thông tin doanh nghiệp. Giấy tờ rất đơn giản bao gồm giấy đăng ký mẫu dấu theo mẫu được đóng dấu và ký tên bởi người đại diện pháp luật.

5. Đăng bố cáo

Theo quy định trong Luật doanh nghiệp, trong thời gian 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và nhận tại sở kế hoạch đầu tư thì doanh nghiệp phải được đăng trên công thông báo công ty của sở kế hoặc đầu tư. Đây là điều bắt buộc và bạn sẽ nộp 1 khoản phí để thực hiện đăng bố cáo lên trên cổng thông tin này. Nội dung bao gồm: tên của doanh nghiệp; địa chỉ của trụ sớ chính; ngành, nghề kinh doanh; đối với công ty TNHH, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh thì cần phải có thông báo về vốn điều lệ, vốn đầu tư ban đầu đối với công ty tư nhân; vốn pháp định đối với công ty kinh doanh ngành, nghề bắt buộc phải có vốn pháp định; nơi đăng ký kinh doanh.
Các công ty cần tuân theo trình tự thành lập công ty gồm những bước được nêu trên để giảm thiểu việc chậm trễ, thiếu sót trong quá trình làm giấy tờ. Nếu như bạn vẫn còn câu hỏi liên quan tới vấn đề thành lập công ty thì hãy tới Công ty TNHH Tim Sen để được tư vấn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY TNHH TIM SEN
Tòa Nhà Văn Phòng Hoàng Anh Safomec
7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Tp.HCM
Bãi đậu xe: 3/1 Thành Thái, P.14, Quận 10, Tp.HCM
(028) 71 069 069 - Hotline: 0903 016 246
info@timsen.vn