Đến Bắc Giang nếu chưa thử những món ngon như gà đồi Yên Thế, cua da, xôi trứng kiến… Có lẽ chuyến đi của bạn chưa thực sự hoàn hảo.

Món ngon Bắc Giang – Gà đồi Yên Thế

Gà đồi, gà chạy bộ chắc hẳn là những sản phẩm được lựa chọn số một của người tiêu dùng, tuy nhiên để thành “thương hiệu” thì không đâu bằng ở Yên Thế. Những chú gà ở đây có thịt thơm, ngọt, lại chắc, ăn no không biết chán. Cách chế biến để có chất lượng nhất là chỉ nên luộc chín tới, thịt gà còn chắc, giòn để chấm với muối trộn tiết luộc lá chanh, nước luộc ngọt lịm dùng để ăn kèm với cơm thì quả là tuyệt vời.Tag: thi công karaoke

Món ngon Bắc Giang – Bánh đúc Đồng Quan

Nếu ai có dịp thưởng thức món bánh đúc ở thôn Đồng Quan, xã Đồng Sơn, Bắc Giang chắc hẳn đều lưu lại trong mình dư vị của một món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương, không nhiều nơi có được. Bánh đúc làng Đồng Quan được nhiều người yêu thích bởi bánh vừa dẻo, vừa mát. Miếng bánh đúc trắng ngần, bóng mịn, lấm tấm mấy hạt lạc bùi bùi, giòn sần sật. Ăn bánh đúc phải chấm với tương bần, cái hương vị đó tất cả hòa quyện thành vị quê nồng đượm.

Món ngon Bắc Giang – Xôi trứng kiến Lục Ngạn


Món ăn với cái tên khá lạ, xôi trứng kiến Lục Ngạn đang trở thành món ăn được ưa chuộng nhất ở Bắc Giang, cũng là món đặc sản nổi tiếng tại Bắc Giang được nhiều người biết đến và muốn thưởng thức. Trứng kiến được kiếm về sau đó mang làm sạch để khô, bắc chảo cho trứng kiến vào phi với hành khô, nêm gia vị vừa ăn rồi để nguội. Gạo nếp thơm sau khi được đồ trong chõ đất mang ra rắc trứng kiến xào lên, hương vị của hai thức này hòa quyện vào nhau tạo thành vị rất độc đáo, bùi béo, thơm ngon khiến thực khách như muốn ăn mãi. Nếu bạn đã từng thưởng thức món xôi trứng kiến độc đáo hấp dẫn này là đặc sản ngon nổi tiếng tại Bắc Giang, hẳn bạn sẽ còn muốn quay trở lại Bắc Giang thêm nhiều dịp nữa.

Món ngon Bắc Giang – Cua da

Cua da chỉ xuất hiện và khoảng đầu đông trong thời gian khoảng 2 tháng (tháng 9 và tháng 10 âm lịch) hằng năm, ở các ghềnh đá đoạn sông Cầu chảy qua địa phận một số xã ven sông huyện Yên Dũng. Ăn cua da ngon nhất và đơn giản nhất là đem hấp bia. Khi cua chín có màu vàng cam rất hấp dẫn. Thịt cua ngọt, lớp vỏ ở chân và càng cua khá mềm, chấm bột canh pha mù tạt kèm nửa quả chanh vắt vào thì không gì thú vị bằng.Tag: thi cong phong karaoke

Món ngon Bắc Giang – Chè kho Mỹ Độ

Chè kho Mỹ Độ có màu vàng hơi sẫm – màu của đỗ với những hạt vừng tấm trắng rang thơm được rắc lên mặt đĩa chè như là vì sao sa. Hương đậu xanh, hương vừng, vị ngọt thanh của đường kính, vị béo thoang thoảng của mỡ, chất đậm đà của đậu xanh hòa quyện vào nhau. Ăn một miếng chè đỗ đãi ta thấy cái cảm giác thật khó tả: vị ngòn ngọt tan từ từ trong miệng.

Món ngon Bắc Giang – Bánh vắt vai

Nghe tên bánh vắt vai chắc hẳn sẽ rất nhiều người không biết đây là loại bánh gì đúng không? Đây là một món ăn độc đáo của người dân vùng Lục Ngạn. Nguyên liệu làm bánh vắt vai có gạo nếp, đường, đậu xanh, lá chuối, rau ngải cứu… Gạo nếp nghiền nhỏ bằng cối xay đá; lá ngải cứu luộc lẫn nước vôi trong cho bớt vị chát, đắng, sau đó nghiền nhỏ trộn cùng bột nếp. Sau khi nặn và gói xong, bánh được luộc cách thủy khoảng hai giờ đồng hồ, vớt ra để ráo nước là có thể dùng được.

Món ngon Bắc Giang – Nham cá

Món nham cá đã trở thành món ăn không thể thiếu đối với người dân huyện Hiệp Hòa tỉnh Bắc Giang. Nguyên liệu làm nham cá rất đơn giản gồm trám đen, thịt ba chỉ, cá chép, rau thơm, khế chua, lạc rang, rau húng… Ngoài ra còn có hành tiêu, chanh, ớt và một số gia vị khác. Món nham ngon, đặc biệt nhờ hương vị của quả trám thơm, bùi, ngậy. Nếu đến với Bắc Giang bạn có thể thử món này trong các nhà hàng ở huyện Hiệp Hòa hoặc ở các khu chợ quê.Tag: bảng hiệu bar

THẠCH THẢO