Chỉnh răng vô hình đang là phương pháp chỉnh nha được đa dạng bệnh nhân ưa chuộng nhờ tính đẹp tự nhiên tối ưu. Tuy nhiên, mức chi phí lớn cho một ca chỉnh răng vô hình luôn là mối lo ngại của phổ biến người.
Vì thế, để giảm bớt đi gánh nặng chi phí cũng như đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho người dùng, nha khoa chất lượng nha khoa Đại Nam đã nghiên cứu và cho ra đời một phương pháp chỉnh răng đẹp kiểu mới. Đó là chỉnh răng vô hình iWay.
1. Chỉnh răng vô hình là gì?[/b]

Chỉnh răng vô hình hay chỉnh răng không mắc cài là một thủ thuật niềng răng sử dụng khay niềng trong suốt hay máng trong suốt. Khay niềng được thiết kế rất mỏng, ôm sát vào thân răng và tác động lực kéo lên răng để điều chỉnh, sắp xếp răng di chuyển từ từ đến vị trí yêu cầu trên cung hàm.
Khi áp dụng phương pháp chỉnh răng vô hình thì những nỗi lo về lộ mắc cài, bung sứt mắc cài, vướng víu khi chế độ ăn uống hay vệ sinh răng miệng khó khăn sẽ được giải quyết triệt để, đem lại cảm giác thoải mái, an tâm cho người sử dụng.
Thông thường, mỗi người khám răng sẽ sử dụng từ 20 - 40 khay niềng cho một liệu trình. Người chữa răng cần mang khay đủ 22/24 mỗi ngày để răng dịch chuyển theo đúng tiến độ. Khi ăn hoặc chăm sóc răng miệng khách hàng có thể tháo ra để thực hiện nhưng sau đó nên đeo lại để đảm bảo an toàn kết quả giỏi nhất. Trung bình cứ 2 tuần bạn cần phải thay khay niềng mới, và mỗi lần thay răng sẽ dịch chuyển được khoảng 0,25mm.
2. Ưu điểm của chỉnh răng vô hình[/b]
Chỉnh răng vô hình là lựa chọn đáng tin cậy của những ai thường xuyên giao tiếp, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật bởi những ưu điểm sau:
  • thẩm mỹ cao: Nhờ làm từ những chất liệu trong suốt, không màu, chỉnh răng vô hình khiến người đối diện khó nhận biết được bệnh nhân đang chỉnh nha - niềng răng. Do đó, người chữa răng có thể tự tin, thoải mái trò chuyện, vui cười cùng bạn bè mà không lo lộ mắc cài như chỉnh răng truyền thống.



    Tháo lắp dễ dàng: Do không sử dụng hệ thống niềng răng mắc cài sứ, dây cung cố định nên bệnh nhân có thể thực đơn, vệ sinh dễ dàng, thuận lợi hơn, không bị vướng víu hay khó chịu. Hơn nữa, các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, … cũng được tránh tối đa.



    Độ an toàn cao: Khay niềng được làm từ chất liệu nhựa chuyên dụng dùng trong nha khoa và đã trải qua chu trình kiểm định gắt gao theo tiêu chuẩn quốc tế nên đảm bảo và thân thiện với môi trường khoang miệng và sức khỏe của bạn. Ngoài ra, do không có mắc cài nên những tác động lên má và nướu sẽ không xảy nên, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.



    Tiết kiệm thời gian di chuyển: Đối với chỉnh răng vô hình, người chữa răng có thể tự thực hiện thay khay niềng tại nhà dưới sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ chữa răng. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian đến phòng khám răng, thích hợp với những người có yêu cầu niềng răng nhưng ở xa, đặc trưng là những bệnh nhân đang du học ở nước ngoài vi rất ít có sự cố bong mắc cài, sứt dây, … cần những cuộc hẹn khẩn cấp với bác sĩ chữa răng.


Chính vì đem lại sự tiện lợi, thoải mái và tính đẹp tự nhiên cao mà chỉnh nha - niềng răng vô hình có mức chi phí khá cao, ước tính gấp 3 - 4 lần mắc cài truyền thống. Cụ thể, chỉnh nha vô hình Invisalign có giá khoảng từ 70.000.000 VNĐ - 120.000.000 VNĐ.
Nguyên nhân Invisalign có mức chi phí cao là do khay niềng được chế tác từ Mỹ. Sau khi bác sĩ chữa răng lấy dấu hàm sẽ gửi mẫu này sang công ty ở Mỹ để tạo khay. Bằng cách sử dụng phần mềm 3D trên máy tính, các bác sĩ nha khoa ở Mỹ sẽ mô phỏng kết quả điều trị cũng như dự đoán từng chặng đường di chuyển của răng để sản xuất bộ khay, sau đó gửi về Việt Nam.
Chính vì chu trình phức tạp và phải vận chuyển từ Mỹ về nên khay niềng răng Invisalign có giá thành rất cao, điều này gây khó khăn cho nhiều người khi có nhu cầu chỉnh răng vô hình nhưng không có đa dạng điều kiện về mặt tài chính.
Bên cạnh mức phí “khủng”, Invisalign còn đem lại phổ biến bất cập khác cho người dùng như thời gian chỉnh răng lâu hơn do phải đợi khay niềng chuyển về; bác sĩ chữa răng sản xuất hàng loạt nên khó kiểm soát chu trình chỉnh răng của người bệnh.
3. Chỉnh răng vô iWay - cách chữa trị chỉnh răng mới dành riêng cho người Việt[/b]
Được thành lập từ năm 2012, Viện công nghệ phòng khám nha khoa Đại Nam tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chỉnh răng uy tín, chất lượng, góp rất nhiều vào công cuộc làm đẹp tự nhiên nụ cười cho người Việt. Thấu hiểu mong muốn cũng như nhu cầu chỉnh răng với mức chi phí hợp lý, phòng khám nha khoa nha khoa Đại Nam đã áp dụng một cách làm chỉnh răng kiểu mới với mức giá cực kỳ hợp lý - iWay.
iWay là thành phầm chỉnh răng vô hình đầu tiên mang thương hiệu “Made in Việt Nam” được phòng khám răng nha khoa Đại Nam đưa vào ứng dụng trong thẩm mỹ nha khoa. Vượt qua các khâu kiểm duyệt gắt gao về chất lượng thành phầm, iWay tự hào mang tới nụ cười hoàn chỉnh, ngời sáng cho bệnh nhân.

Chỉnh răng vô hình iWay về cơ bản giống hệt như Invisalign cũng đem lại hiệu quả cao về mặt đẹp tự nhiên và sự tiện lợi. Điểm nổi bật của iWay so với Invisalign là mức chi phí thực hiện rất phải chăng, mang lại cơ hội làm đẹp tự nhiên nụ cười cho đa dạng người. Y hệt như Invisalign, iWay cũng được lên phác đồ điều trị bằng máy tính, sau đó, dựa trên những dữ liệu thông tin này, nha sĩ sẽ sản xuất khay niềng cho từng trường hợp. Mọi những chu trình này được thực hiện tại Việt Nam và do các bác sĩ khám răng chuyên khoa hàng đầu trong nước xây dựng và chế tác.
Chính vì điều này đã khiến cho mức giá chỉnh răng vô hình được đẩy thấp xuống, chỉ dao động trong khoảng từ 18.000.000 VNĐ - 80.000.000 VNĐ, tùy vào mức độ lệch lạc nặng hay nhẹ của người khám răng. Ngoài ra, do được thực hiện tại Việt Nam nên bác sĩ nha khoa sẽ theo dõi sát sao tình trạng của bệnh nhân để có những điều chỉnh phù hợp; thời gian chỉnh răng có thể được rút ngắn do không phải chờ đợi khay niềng vận chuyển về.
Mặc dù, chỉnh răng không mắc cài là cách khắc phục niềng răng tối ưu với rộng rãi ưu điểm vượt trội; tuy nhiên chỉnh răng vô hình chỉ giải quyết được những trường hợp mức độ lệch lạc răng ít, cần cân chỉnh cho đều lại, còn đối với những ca nặng thì cách làm này khó áp dụng được. Thế nhưng, nha khoa Đại Nam đã có bước tiến vượt bậc khi áp dụng phương pháp 2 trong 1: All In One. Đây là giải pháp kết hợp giữa chỉnh nha - niềng răng mắc cài với niềng răng khay trong suốt, nhằm giải quyết triệt để các vấn đề về răng, từ đơn thuần tới phức tạp.
Ở giai đoạn đầu tiên của All In One, bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng mắc cài kim loại hoặc sứ để định hình răng vào khuôn. Khi răng đã vào form cơ bản thì nha sĩ sẽ cho người chữa răng chuyển sang dùng khay trong suốt để đảm bảo an toàn yếu tố thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi.
4. Quá trình chỉnh răng vô hình iWay - duy nhất tại nha khoa Đại Nam[/b]

quá trình chỉnh răng không mắc cài iWay tại Đại Nam được thực hiện theo một chu trình chuẩn của Hoa Kỳ, cụ thể là:
  • Bước 1: Thăm khám, tư vấn và chụp phim

Đầu tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát, xem xét kỹ lưỡng, toàn diện tình hình răng miệng của bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ khám răng sẽ tiến hành lấy dấu hàm, chụp CT cắt lớp 3D để xác định chính xác cấu trúc răng và xương để đưa ra phương án phù hợp nhất.
  • Bước 2: Scan 3D dấu răng

Dựa trên dấu hàm đã lấy ở bước 1, bác sĩ sẽ scan dấu hàm và chuyển thành file 3D trên máy tính với phần mềm nhái định ClinCheck để lên kế hoạch dự kiến kết quả điều trị.
  • Bước 3: Ký hợp đồng

Sau khi được xem mô phỏng về chu trình và kết quả chỉnh nha, nếu khách hàng cảm thấy phù hợp với mình thì bạn sẽ được ký hợp đồng cam kết mà nha khoa đưa ra nhằm bảo đảm quyền cho người khám răng trong suốt chu trình chỉnh răng.
  • Bước 4: giữ gìn răng miệng

Ở lần hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch sẽ toàn bộ răng miệng, cạo vôi răng để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng. Nếu xuất hiện các vấn đề về răng như sâu răng, viêm nướu, lợi, … thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi thực hiện chỉnh răng.
  • Bước 5: Thiết kế và chế tạo khay niềng

Dựa trên mẫu hàm đã được mô phỏng trước đó, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành sản xuất khay niềng chỉ mất khoảng 1 tuần và số lượng khay sẽ tùy vào trường hợp của từng người. Nhờ được chế tác tại Việt Nam nên thời gian chỉnh răng sẽ được rút ngắn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được khoảng chi phí kha khá.