Khi bước vào tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất bị giảm đi 5% điều này đồng nghĩa với việc người trung niên sẽ bị béo hơn so với người trẻ. Tình trạng thừa cân béo phì ở độ tuổi này lại làm tăng nguy cơ nhiều bệnh tiềm ẩn nguy hiểm. Hơn nữa, ở tuổi trung niêm không thể áp dụng các cách giảm cân quá khắt khe. Vậy làm sao để giảm cân hiệu quả khi ở tuổi trung niên. Tất cả thông tin về cách giảm cân khi ở độ tuổi trung niên sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây



Cách người trung niên giảm cân

Người cao tuổi có nguy cơ bị béo phì hơn so với các độ tuổi khác do chức năng trao đổi chất bị suy giảm 5% so với độ tuổi khác. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh tiềm ẩn thì người cao tuổi cần duy trì cân nặng hợp lý và tránh để bị tăng cân. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng:

Ăn hầu hết lượng calo của bạn sớm hơn trong ngày

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ăn hầu hết lượng calo hàng ngày vào đầu ngày có thể giúp bạn dễ dàng duy trì cân nặng hợp lý và kiểm soát lượng đường trong máu và tình trạng viêm nhiễm. 'Để giúp giảm cân, hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một nữ hoàng và ăn tối như một kẻ lang thang. Một nghiên cứu báo cáo rằng những người ăn kiêng với 700 calo cho bữa sáng, 500 calo cho bữa trưa và 200 calo cho bữa tối sẽ giảm cân trong vòng 12 tuần. Những người ăn kiêng giảm gần 18 pound, 200 calo cho bữa sáng đã giảm được 7 pound, 500 calo cho bữa trưa và 700 calo cho bữa tối.

Ăn một bữa ăn đầu tiên giàu protein.

Bữa sáng giàu protein - chẳng hạn như trứng hoặc sữa chua Hy Lạp - đã được chứng minh là một chiến lược giảm cân thành công. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng sử dụng protein chất lượng cao trong bữa ăn đầu tiên của họ có thể giúp chống đói, giảm cảm giác thèm ăn và giúp họ giảm mỡ trong khi duy trì khối lượng cơ nạc. Ví dụ, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc tế cho thấy những phụ nữ thừa cân ăn trứng vào bữa sáng như một phần của chế độ ăn ít calo sẽ giảm được 65% trọng lượng cơ thể và mỡ vùng bụng. Nhiều hơn 34% calo so với phụ nữ trong ngày đầu tiên ăn bánh mì tròn vào bữa sáng. Một nghiên cứu khác về người lớn thừa cân cho thấy so với những người ăn cùng một lượng bánh mì tròn vào bữa sáng, những người ăn trứng vào bữa sáng giảm đáng kể lượng calo trong ngày và ăn vặt giữa các bữa chính.

Đi bộ hàng ngày

Thêm đi bộ hàng ngày vào thói quen hàng ngày của bạn có nghĩa là bạn đã thực hiện bước đầu tiên để đạt được trọng lượng khỏe mạnh. Duy trì hoạt động có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ loãng xương của một người. Giảm trọng lượng dư thừa có nghĩa là bạn có thể giảm áp lực lên các khớp, giúp ngăn ngừa té ngã dễ dàng hơn. Để bạn ngồi ngoài.

Thực phẩm axit béo omega 3

Giờ đây, chúng ta đều biết rằng việc bổ sung các loại thực phẩm giàu omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân và ăn các loại cá có dầu như hạt lanh, quả bơ và dầu bơ, các loại hạt và cá. Thì là là một lựa chọn tốt. Một nghiên cứu được công bố trên 'Tạp chí Béo phì' cho thấy rằng việc bổ sung một số omega-3 vào chế độ ăn uống của các đối tượng sẽ giúp họ giảm cân, duy trì cảm giác no và ngăn chặn cơn đói. Tuy nhiên, axit béo omega-3 có thể có những lợi ích sức khỏe khác cho phụ nữ trên 40 tuổi. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Menopause cho thấy nó có thể giúp giảm tần suất và cường độ của các cơn bốc hỏa. Lửa, như đã được chứng minh trong các đối tượng thử nghiệm từ 40 đến 55 tuổi.

Tăng chất xơ

Sự thay đổi nội tiết tố ở tuổi trung niên có thể có tác động nghiêm trọng đến cân nặng và vòng eo của chúng ta, nhưng việc tăng hàm lượng chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giúp ích. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ đã giúp những người tham gia giảm 4,6 pound trong tám tuần và duy trì mức giảm cân trong một năm. Tốt hơn nữa, bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp chống lại chứng đầy hơi và tiêu hóa chậm thường đi kèm với những thay đổi nội tiết tố.

Giảm cân bằng lều xông hơi

Dùng lều xông hơi,xông hơi để giảm cân là cách bạn có thể tham khảo. Khi xông hơi với thiết thiết bị này khoảng nửa giờ nghĩa là bạn có thể tiêu thụ calo tương đương với 45 phút đi bộ.

Trên đây là cách người trung niên giảm cân. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về cách giảm cân bằng lều xông hơi hãy liên hệ với chúng tôi theo
Hoặc địa chỉ dưới đây: https://leuxonghoi.net.vn/

Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Doca
Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012
Hà Nội: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa
Hồ Chí Minh: 34/35 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11
Hotline: 0936387398 - 0943 979 989
Website: www.leuxonghoi.net.vn