Saffron (hay còn được gọi là nhụy hoa nghệ tây) được ví là dòng “vàng đỏ” Trung Đông không chỉ vì giá cả mà còn trị giá mà chúng đem lại cho sức khỏe con người. Từ xa xưa, thứ gia vị đắt đỏ này chỉ được phép dùng cho giới hoàng thất, quý tộc. đến giờ, saffron vẫn được coi là dòng thực phẩm xa xỉ và quý hãn hữu. Ngoài ra, tầm giá nhụy hoa nghệ tây cao đều có lý do:
giai đoạn gieo trồng, trông nom, nhân giống, thu hoạch, đóng gói thành phẩm saffron đều được thực hiện tay chân. Hơn nữa, thời vụ của giống cây này chỉ kéo dài vài ngày trong năm. Bởi thế, sản phẩm thu được là tất cả tinh túy của đất trời, thổ nhưỡng, khí hậu trong cả năm đều được quy tụ ở những sợi nhụy.

Nhuỵ hoa nghệ tây KASHMIR
Giá saffron cao vì được thực hiện hoàn toàn bằng tay
Ngoài ra, ích lợi của sợi nhụy hoa nghệ tây đem lại cho sức khỏe con người cũng chính là yếu tố khiến cho giá bán cao hơn những cái thực phẩm khác. Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra sức dụng của saffron đối với sức khỏe con người về các phương diện: thần kinh, tim mạch, áp huyết, tâm sinh lý, hệ tiêu hóa, nhãn quan, sức đề kháng, khiến đẹp…
Chính vì những lý do này, giá nhụy hoa nghệ tây luôn ở mức cao và không có khuynh hướng hạ chi phí.
Giá nhụy hoa nghệ tây tại thị trường Việt Nam
Giá nhụy hoa nghệ tây thường chênh lệch nhau do chất lượng sản phẩm và nhãn hàng sản xuất. Bây giờ, trên thị trường Việt Nam, nhụy hoa nghệ tây đã được du nhập về và phân phối đến tay người tiêu dùng với giá cả được cho là hơi cao. Không những thế, để Nhận định lợi ích của mẫu sản phẩm này đối với sức khỏe thì có nhẽ giá cả không phải là vấn đề đáng bàn.

Giá saffron tại thị trường Việt Nam
Hiện giờ giá của nhụy hoa nghệ tây ngả nghiêng trong khoảng 250 – 500 nghìn đồng/gram tùy vào từng loại. Đây là giá thành cao đối với rộng rãi người, Tuy nhiên, do khối lượng của nhụy hoa khô hơi nhẹ nên 1gr thành phẩm có thể dùng rất lâu. Bởi vậy, nếu xét về tính áp dụng thực tiễn của sản phẩm thì cũng không hề đắt.
doanh nghiệp cổ phần Saffron Việt Nam là một trong các đơn vị nhập cảng saffron độc quyền từ Iran và được Đại sứ quán Iran tại Việt Nam xác nhận. doanh nghiệp đã vinh diệu nhận được sự ủng hộ từ Tham tán đại sứ quán Iran và người tiêu sử dụng Tìm hiểu cao về chất lượng sản phẩm và thái độ làm việc.
Tác dụng của Saffron với người già
các dưỡng chất carotenoid giúp làm cho giảm công đoạn oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho người già có sức đề kháng thấp hơn. Chống lại 1 số chứng bệnh đa dạng ở người cao tuổi hiệu quả hơn.
Saffron giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc
các tinh chất quý giá có trong sợi hoa Nghệ Tây hết sức rẻ cho sức khỏe của người già, có khả năng an thần người cao tuổi hoặc các người hay bị bít tất tay, áp lực, giúp họ có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, Saffron còn chứa các dưỡng chất có khả năng kiểm soát an ninh tế bào não cực kỳ phải chăng. Chất Crocin có trong Saffron có thể ngăn ngừa những sự thương tổn đến các tế bào myelin, giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ, tinh thần luôn được lạc quan, thảnh thơi. hơn. những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Saffron không có tác dụng phụ nào ảnh hưởng hiểm nguy tới sức khỏe người dùng.