Khi sử dụng máy tính trong văn phòng, mọi người thường có xu hướng chọn máy tính để bàn. Máy tính để bàn tuy không linh hoạt như máy tính xách tay nhưng lại có ưu điểm là hoạt động ổn định, cấu hình mạnh, không gian lưu trữ lớn, màn hình lớn. Vậy tiêu chí chọn máy tính để bàn là gì, hãy cùng Ngọc Tuyền tham khảo bài viết dưới đây



Tiêu chí chọn máy tính để bàn văn phòng

Tiêu chí chọn máy tính để bàn văn phòng – công ty nào phù hợp?
Các linh kiện của một máy tính để bàn
+ Chip máy tính (CPU

+ Bộ nhớ máy tính (RAM):

+ Bộ nguồn máy tính (PSU):

+ Vỏ máy tính:

+ CD:

+ Bo mạch chủ:

Tiêu chí chọn máy tính văn phòng

Như bạn đã biết, có rất nhiều thành phần cấu tạo nên một chiếc máy tính để bàn. Hãy tham khảo bộ tiêu chí chọn máy tính để bàn văn phòng sau đây:

Yêu cầu

Yêu cầu sử dụng sẽ xác định cấu hình máy của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính để bàn cho các tác vụ văn phòng như Microsoft Office thì không cần cấu hình mạnh.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật – đồ họa, bạn sẽ cần một CPU đủ mạnh để chạy các phần mềm chuyên nghiệp như Adobe, AutoCAD, Revit …

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt

Một không gian làm việc thường không thoải mái như ở nhà của bạn. Vì vậy, nên chọn mẫu có kích thước phù hợp, nhỏ xinh, vừa giữ được tính thẩm mỹ, vừa tối ưu được diện tích làm việc của văn phòng.

Màn hình có kích thước phù hợp

Các mẫu màn hình quá lớn để chơi game. Đối với máy tính văn phòng, kích thước màn hình nên từ 21 – 24 inch với độ phân giải HD trở lên.

Kích thước màn hình này giúp tránh mỏi mắt đồng thời mang lại tầm nhìn thoáng và tiết kiệm diện tích cho không gian công cộng.

Cấu hình theo nhu cầu của người dùng

Nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ đơn giản như Word, Excel hoặc PowerPoint thì thông số CPU Intel Core i3 đầy đủ, RAM ít nhất 4 GB, ổ cứng 500 GB trở lên và SSD tối thiểu 128 GB là đủ.

Đối với thiết kế đồ họa, kiến ​​trúc và các chuyên ngành khác, cấu hình đòi hỏi CPU Intel Core i5 mạnh mẽ hơn, đặc biệt là nâng cấp ổ cứng.

Đối với những công việc như thiết kế đồ họa thì cấu hình máy tính sẽ cần phải mạnh hơn

Bo mạch chủ (Bo mạch chủ)

Bo mạch chủ là một bộ phận vô cùng quan trọng của máy tính để bàn. Việc lựa chọn bo mạch chủ phù hợp sẽ phụ thuộc vào chip và RAM trên máy của bạn.

Mục đích chính của bo mạch chủ là kết nối các thành phần lại với nhau và phân phối điện hợp lý cho CPU, RAM và các phần cứng máy tính khác.

Khả năng thanh toán

Giá cả hợp lý là tiêu chí không thể thiếu. Một chiếc máy tính để bàn văn phòng cần đáp ứng được hai yếu tố: hiệu năng và giá cả.

Hãy cân nhắc và lựa chọn một cấu hình đủ dùng, đủ dùng tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Một chiếc máy tính để bàn văn phòng cần đáp ứng đủ hai yếu tố: chức năng và giá cả

Một số tiêu chuẩn khác

Về màn hình máy tính, ngoài kích thước tiêu chuẩn, bạn cũng nên chọn màn hình sử dụng tấm nền TN hoặc tấm nền IPS. Tốc độ làm tươi màn hình phải từ 60 Hz trở lên.

Ngoài ra, bạn nên tìm một chiếc ốp lưng được làm từ chất liệu cao cấp, bền và lên màu chính xác. Ổ đĩa quang không phải là một thành phần quá quan trọng nhưng bạn vẫn nên sử dụng nó khi cài đặt lại phần mềm hoặc hệ điều hành.

Trên đây là những tiêu chí chọn túi đựng máy tính để bàn cho dân văn phòng và gia đình. Bạn nên xem xét kỹ các tiêu chí trên vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc của bạn. Một ngày làm việc tại văn phòng của bạn từ 8 tiếng trở lên nên bạn cần tìm cho mình một chiếc máy tính phù hợp để có những giờ làm việc thoải mái nhất. Hy vọng những chia sẻ của máy tính Ngọc Tuyền có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp nhất.

Địa chỉ: 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Inbox – Chat trực tiếp : https://m.me/maytinhngoctuyen

Hotline: 097 123 7999 – 0939 72 5555 ZALO: 097 123 7999

Facebook: https://www.facebook.com/maytinhngoctuyen/