Tòa nhà khung thép nổi tiếng vì sự tiện nghi và tối ưu hóa diện tích. Bên cạnh đó, nó dễ dàng xây dựng ở mọi địa hình. Để tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí, bạn nên xác định mẫu nhà muốn xây. Trong bài viết này, Đức Lâm giới thiệu top những mẫu nhà khung thép đẹp, sang trọng, hiện đại nhất để bạn tham khảo.



1. Nhà khung thép là gì?

Nhà khung thép được xây dựng với kết cấu bao gồm cột, khung tòa, sàn nhà đều được làm từ thép. Nhà khung thép được sử dụng làm nhà công nghiệp, nhà thép tiền chế dân dụng, nhà thép thương mại. Nhờ vật liệu bền, thiết kế đẹp và dễ thi công, nhà khung thép hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện.


Tham khảo giá thành nhà khung thép

Chi phí xây dựng nhà khung thép tiền chế


2. Quy trình xây dựng nhà khung thép

Quy trình xây dựng nhà khung thép khá đơn giản. Vật liệu sử dụng trong xây dựng không đa dạng, giá thành tương đối thấp, thời gian thi công ngắn. Có 5 giai đoạn chính:

Giấy phép xây dựng : Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin giấy phép xây dựng.
Xây dựng nền móng: Nhà khung thép sử dụng bê tông và bu lông móng để xây dựng
Lắp dựng khung và lắp đặt hệ thống bao che : Lắp dựng khung thép theo bản vẽ thiết kế. Sau đó sử dụng kính hoặc tôn kim loại thép để làm hệ thống bao quanh của ngôi nhà.



Lắp đặt hệ thống điện nước : Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn đã có thể lắp đặt hệ thống điện nước để đưa vào sử dụng.
Hoàn thiện và trang trí nhà : Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn phong cách trang trí nội ngoại thất theo sở thích, hoặc theo phong thủy.
3. Ưu điểm của nhà khung thép
Về hình thức, thiết kế, thi công và sử dụng nhà khung thép đều mang lại rất nhiều ưu điểm:

Nhà khung thép tiền chế là một thiết kế tiết kiệm chi phí.

Kết cấu nhà tiền chế trang nhã, trọng lượng nhẹ, phù hợp với nhiều khuôn viên.
Khung tòa nhà dễ dàng tạo ra vì thép có thể uốn cong để tạo ra những hình dạng bắt mắt.

Thời gian thi công nhà tiền chế khá nhanh chóng. Thợ xây dựng thiết kế bản vẽ trên phần mềm, gia công các thành phần, lắp ráp theo bản vẽ. Không mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Với tính ứng dụng cao, nhà thép tiền chế có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như xây dựng nhà hàng, nhà thép tiền chế, quán cà phê, xây dựng công ty, nhà xưởng.

4. Những công trình nhà khung thép đẹp và sang trọng thời gian gần đây

Để có thể xây dựng được những công trình nhà khung thép đẹp, sang trọng thì trước khi đi vào thực tế cần phải có ý tưởng thiết kế tổng thể. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top 15 ý tưởng nhà lắp ghép được ưa chuộng và áp dụng nhiều nhất hiện nay.